GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC

2014-05-31 / 劉幸娟 / GIA ĐÌNH  HẠNH PHÚC / Tiếng Việt / không

GIA ĐÌNH  HẠNH PHÚC

Toi ten ;lưu hạnh quyên  劉幸娟
Den dai loan 1999.10.27 ong ay mở tiệm tập hoá quen ong Xã la do chi của mot nguoi bạn thân lấy chồng ở gần nha Ong xa ,co mot hom chi ấy tới tiệm ong xa mua đồ,ong Ay hỏi có cô nào ngoan giới thiệu cho ong ay ,chi ban noi Co roi ve lay ảnh đưa ong ay xem ,roi ong ay nhin mot luc Qua ngay hom sao moi gật đầu ,roi xin so dien thoai va đia chỉ liên lat voi minh ,thoi gian lien lat la 6thang ,trong Qua trinh lien lat ong ay rat thật tình noi ve gia dinh ong Ta mở tiệm tập hóa,  phải mượn ngân hàng 650 đài tệ ,hoi minh Có sợ khong ,minh trả lời ngay la khong sợ , minh qua Dai loan trả phụ cho ,thoi gian troi đi rat nhanh 6thang Trôi qua, ong ay lần đầu tiên qua VIET NAM 7ngày hai Nguoi đi chơi ,co mot hom ong ay ở  khách sạn rồi  nằm Mơ thấy ,có một thanh niên và mộtThiếu nữ ,thiếu nữ đó bị thương,người thanh niên chạy đến cứu,và lập tức tĩnh dậy ,rồi gọi điện cho mình Bãolà sẽ báovới mình một sự bí mật ,mình rất hồi hộp,
Qua sang hom sau ông ấy quyết định ngay ,và nói sẽ quyết định cưới mình ,va nói ,tôi xẽ quyết định lam giay ket hôn ,
Ong ay quay ve TW noi voi bo me ,3thang sau ong ay di Cung voi bo qua VN đải tiệc ,gia đình ông xã có 1thằng em Trai,3 đứa em gái ,va 1bà MẸ anh hùng ,trong khi đó co 1em gai chua co gia đình ,bà ta rat tự hào ,va Khong tôn trọng nguoi VN,hay nghen voi minh ,vi ong xã rất Thương minh ,em chồng xuot ngay kiem chuyen voi minh ,ráng âm thằm Khong muốn nói gì  ,mot ngay nao đó minh nhịn hết được ,Minh mới cải lộn voi bà ấy ,từ năm2009. 5.khong muon noi chuyen voi bà em chồng 1nam,roi ba ấy biet lổi ,va xin loi voi minh ,vi minh khong co lỗi cho Nen khong muốn tha thứ cho ba ay ,bà lai hoc cho ông xã mình Biet ,va đồng thời ong xa khuyen minh ,song chung gia đình thi phai hòa đồng,phải giúp đỡ lẩn nhau phải hổ trợ nhau,mình mới đông ý tha thứ cho bà em chồng ,sau đó minh đăng ky đi Hoc bổ túc tiểu học văn hoá lớp 1bắt đầu,va cam thay tấm long thoải mái hơn , Hoc xông tiểu học ,va tiep tuc Lên trung học cấp 2, Thời gian đó,em chồng thái độ rất Tốt với mình,và rất trân trọng mình,không như hồi xưa Nữa.
ông xã khuyến khích mình trái tim phai chắp nhậnvà mở rộng ,học tập nhiều ,và từđó học cắp 2 bắc đầu đi học lái xe ô tô ,ông xã kể chuyện cho mình nghe,hồi còn nhỏ hay nghe thấy  bố mẹ cải nhau,vì mẹ đồi đi học may ,bố không đồng ý,mẹ nổi dận lên,bổng nhiên ông xã có nhu cầu ,tôi sau này có vợ đi nua tôi xẽ cho vợ tôi  đi học rất nhiều,không nên có thái độ đó , xẽ không giống bố tôi đâu,mình nghe xông câu chuyện cảm thấy rất HẠNH  PHÚC
mình phải cám ơn ông xã rất nhiều ,thế rồi mình  tham gia các hoặc động ,tình nguyện viên làm trong cục di dân,vàlàm trong 縣政府志工bây gio mình rất ham học ,mình cảm thấy những câu văn rất là hay mỏi một Chữ đều có ý nghiã rất là Hay Cảm thấy nguoi ta nói gì mình cũng biết nghe và biết đọc,và không có ý hơn ai cã,và nâng cao mức trình độ của mình , để có một tính đức tốt,mình có 2đua con một Gái và một trai ,mình thường hay dạy con  thứ nhất là phải có đạo đức con người ,Ở trong gia đình phải Nghe lời cha mẹ,vào trường phải lể phép  các thầy và các cô,còn ngoài xã hội thì phải biết pháp luật vv....
Đều thứ hai mới là học giỏi ! 2 đứacon mình đi học về Thường hay cải lộn nhau,mình thường nhắt nhở 2chị em, Đó là vì các con nhìn thấy những điều trong quan điểm khắc nhau,vì thế mới cải nhau ,giờ đây thì ít cải lộn rồi ,giáo dục liên hệ với đạo đức con người từ thở nhỏ Bắc đầu ,mình cái quan niệm đầu tiên là không nêncó tĩnh xấu  thái độ xấu,phải lể Phép với bất cứ một ai ,sau này sự thành công rất cao .
Con Gái lớn của mình năm nay 11tuổi ,thỉnh thoảng củng cải lời với mẹ , mình chỉ nói giống con chim mộc cánh rồi thì bay đi ,mình mấy  hôm không nói chuyện với bé  ,                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Thế là biết mình nhận rồi,bé tự viết sự ăn năn một lá thư cho mình ,xem mà muốn rơi nước mắt ,bé có hiếu thảo với mình lắm,lúc bé 8 tuổi mình dẫn bé đi mua
Quần áo ,bé nói mẹ ơi đừng có mua cho con phí tiền lắm
mẹ để dành tiền đi ,rồi mình giải thích mua quần áo mới Để tết mặc,bé nghe xong ,rồi tìm những loại  dầy dép ,áo, quần, 100 đồng để mua ,nhỏ mà rất biết chuyện , từ lớp 1đến lớp 6 hualien City trường tiểu học trung ương  được nhà trường tặng giấy khen 24 tấm,còn con trai 
cũng học Ở cùng 1 trường với chị hai ,con trai nó lì lắm bị mình đánh mà không khóc ,mình dạy nó không nghe Lời mình ngồi  khóc sau đó nó cũng biết cảm động ,lúc Đó mới  đến xin lổi mình ,nó cũng tự viết sự ănnăn 1lá thư đưa cho mình , nó thông minh lắm ,hay nghiên cứu về pháp luật ,và cũng được nhà trường tặng giấy khen trong hoá trình Tiểu học được 14 tấm .
 Ngày xưa mình mới qua Bà mẹ chồng rất có thành kiến với mình, tôi nghỉ rằng ,những điều không bao giờcó thể hài lòng tất cả,nhưng xứng đáng với trái tim tôi ,vì mẹ chồng và em chồng có khuôn mẫu,cô dâu việt nam ai cũng không tốt cã,và hay phòng ngừa mình ,lúc đó mình đêm nào cũng khóc ,ông xã và mọi người hàng xóm đều khuyên mình,đừng quan tâm đến em chồng ,và mẹ chồng ,chủ yếu là chồng đối sử tốt là được rồi,
Bố chồng thì không có thành kiến với mình,ông rất tốt với mình ,nhưng họ rất trọng nam khinh nữ ,cũng may là mình có sinh con trai nối dòng cho nhà họ,từ khi mình sinh con trai xông, lúc đó muà hè rất nóng nực ,mẹ chồng nói với ông xã mình kêu người đến gắn máy lạnh cho mình nằm tháng,đó là năm 2002.cho đến năm 2008.Mẹ chồng mới từ từ tôn trọng mình và hài lòng con dâu này ,rất tiếc là mẹ chồng mến mình thời gian khoảng hơn 1 năm ,vì mẹ sắp qua đời mới hiểu được Mình rất tốt,lúc đó năm 2009.đầu tháng12 là mẹ chồng qua đơì . 
ngoài ra còn 3 người em chồng đã có gia đình riêng, mõi lần về chơi gặp mặc Họ rất tông trọng mình ,tôi nghỉ rằng  là mọi việc gì mình trung thực đã được đưa ra với gia đình chồng hết lòng với người ta,Bằng chứng về thời gian, sẽ tốt đẹp,
nếu tình yêu mà không thức tế thì cũng giống như xây Lâu đài trên cát,rồi sóng biển cũng sẽ cuốn trôi mọi thứ ,chỉ để lại dấu vết của những sự đau đớn....vì thế không nên đòi hỏi quá nhiều hoặc yêu cầu quá cao ,giống như đang xây lâu đài trên cát vậy,yêu và được yêu,quan trọng là yêu người đáng để mình yêu,chỉ bấy nhiêu đó là đủ rồi ,phải tôn trọng người yêu mình ...và Trân trọng người mình yêu...,mới được trọn vẹn và hạnh Phúc bên nhau mãi mãi.
Ông xã rất hiền lành và thật tình có trách nhiện với vợ con,nào là đi chợ ,nấu cơm,xào rau,lúc mình sinh con Đầu lòng nữa đêm bé đói bụng khóc ông dậy pha sữa Đúc cho bé uống ,và thay tả cho bé,cho đến hiện giờ ông Xã vẫn chu đáo với mình ,móng tay mình bị nắm ,mõi Đêm đều đắp thuốc cho mình,còn đôi dầy bị bung chỉ Ông khâu từng mũi ,trong gia đình những cái gì mà hư Ông cũng biết sữa,thật là tài, 
Vì từ khi quen ông xã, mình rất thật tình với ông mình Hứa với ông xã,vì ông nợ bên ngân hàng 650 ngàn mình Sẽ cùng nhau trã phụ cho hết nợ,chắc có lẽ bị cảm Động ,mình qua TW 1tháng sau là bắt đầu đứng bán Hàng,không có 1đồng tiền lương ,vì 6tháng phải về ký Giấy tờ trong tay chỉ có 3,000 tiền đài về VN ,nói không ai tin ,tiệm tập hóa Đó suốt ngàymỡ24 tiếng đồng hồ,không dám nghỉ ngày Nào,và cũng may mắn rất thuận lợi mình qua TW 3năm Sau là trả hết nợ .bỡ vì cách xem phương hướng rất Quan trọng .
Mình quen 2người VN lấy chồng TW  vì họ cách xem Hướng khác nhau, người thì đua đòi, còn người thì quan niệm rất tích cực ,vợ hoặc chồng ...sản xuất không hài Lòng ,khiếu nại.
Tên ; trần x Hiền 
ông xã đối sử họ rất tốt ,sinh được một đứa con gái ,hai vợ chồng có Nhà riêng ,không phải làm dâu ,họ hay đua đòi Với người ta,chồng phải đi làm ,vợ ở nhà trông con  Rồi suốt ngày đi đánh bài ,không lo cho chồng con ,ăn Uống ,con khóc mặc kệ ,cho con ngồi  bên cạnh ăn bánh ,hoặc kẹo ,vì chồng không biết vợ đi đâu cả,họ nói với chồng là đi đây đi đó,hoặc đi công chuyện ,có khi còn bắt chồng coi con ,rồi tự đi Đánh bài ,có một hôm con để cho chồng xem ở nhà con khóc rất lâu tìm mẹ,chồng nổi cơn lên,chín giờ đêm mới về tới nhà ,bị ông xã la mắn Rồi từ đó ,không tôn trọng với chồng ,càng đi nhiều hơn Nưã,chồng rất chán nản vợ,rồi có một hôm vợ lấy xe đi ông xã lén lúc đi theo sau lưng vì vợ không biết chồng đi Rìn,thì ra là ngồi đánh cờ bạc ,ông xã lập tức vào trong nhà đó,bế con về nhà,rồi từ đó ông rất buồn ,mấy năm Sau nghe nói ông ấy qua đời ,mẹ chồng cũng không hài Lòng ,vì nhà riêng còn phải trả nợ ,mẹ chồng không đồng ý trả phụ tài khoảng ngân hàng ,cho nên phải bán nhà,để trả hết nợ ngân hàng,còn đứa Cháu gái bà ta dắt về nuôi ,vì sự đua đồi sau này cô ta đi vào quán bia ôm làm ở Đài Bắc, sau đó quen được thằng ĐẠI CA vì họ chưa có giấy chứng minh ,cho nên làm nghề đó Rất là nguy hiểm ,sự thật không đầy hai năm thì bị bắc Về việt nam  
Rồi một thời gian ở việt nam ,vì ông ta chắc có lẽ lợi Dụng bà âý  cho nên tìm đủ mọi cách làm thủ tục cho bà Ta qua Đài Loan ,mấy năm gần đây mình đi mua quần áo Gặp bà ấy cũng đi chợ ,cũng sống ở cảnh bia ôm.
 Còn cô này không đua đòi Ý tưỡng rất là chính xác
Tên ;Đào x Quế
Từ bước chân sang ĐAI LOAN , cách thoảng một tháng là Lập tức đi đến trường bổ túc đăng ký  tiểu học , từ Không biết chữ cho đến biết đọc  hết chuyện lịch sử của Trung học cấp hai,hai vợ chồng có nhà riêng ,và rất nhiệt Tình giúp đở các DI Dân mới ,và tham gia tình nguyện viên,và thường ngày ở nhà giúp bố mẹ quản lý Nhà nghỉ và sinh được hai đứa một trai và một gái , họ đói với tình yêu rất thực tế ,mến mẹ chồng ,mến bố chồng,ông xã Rất tôn trọng vợ,vợ rất trân trọng gia đình bên chồng,
làm việc không sợ thiệt thòi,và chăm chỉ học tập vậy Là Rất thành công .
Sắp cuối tuần Chủ Nhật mình đi làm tình nguyện viên,và Biết thêm rất nhiều chi tiếc,
  Tên; Nuyễn xx Tuyết 
Mới bước chân sang ĐÀI LOAN vì ở nhà mở tiệm bánh Bao,cho nên mẹ chồng không đồng ý cho ra ngoài làm
Rồi bà ấy không được vui ,việc nhà thì không muốn làm
Có thể là ở nhà làm tiền lương không bằng ở ngoài vì thế
bà ấy rất tính toán và có thái độ không tốt ,qua cũng Chưa đầy một năm thì có chiến tranh phấn đấu với mẹ
Chồng ,và chưa sinh con nào,có thái độ như vậy người
Chồng cũng bất mảng rồi ,có một hôm bà ấy quyết định ra ngòai làm sáng sớm đi ra khỏi nhà cho đến khuya 12 
Giờ mới về đến nhà thì thấy đóng cửa rồi,ông chồng và Mẹ chồng ở trong nhà đều nghe gọi cửa ,nhưng hai mẹ con 
Cố tình không mở cửa giả vờ ngủ ngon,trong khi đó trời 
đang mưa tằm tả rồi bà ta áo quần ước cả ,bà ta đứng Chờ cũng khá lâu ,và cứ gọi mải mẹ ơi mở cửa ,ông xã Mở cửa ,cuối  cùng ông chạy ra mở cửa và tác cho bà vợ Một bạc tay ,xông lại nắm tóc vợ kéo xuống,rồi bà âý báo 
Cảnh sát đến ngay làm việc và cho đến khuya ,và đêm Hôm đó bà ấy được cảnh sát bảo hộ nơi an toàn ,
  Đó là vợ không tôn trọng bên gia đình chồng
  Và chồng cũng không trân trọng bên vợ.
Mình chia sẽ thêm một chi tiếc.
  Tên; Trương xx Phương
Cô ấy rất lạc quan,hiền lành,tốt bụng ,hay giúp đở người
quan niệm rất  khá giả,phong phú,rất hoà đồng với mọi Người ,và tham gia các tình nguyện viên,đói sử với bố Chồng rất tốt và chu đáo ,tình yêu của họ rất thật tế,có Hai đứa con trai,được bố chồng mến,và rất tôn trọng Ông xã,gia đình chồng rất trân trọng cô ấy ,vậy là đủ Rồi Rất thành công.
  Mình chia sẽ thêm một người cho bộ văn hoá nhé.
Tên ;Nguyễn xx Hằng 
Từ khi qua tới đảo ĐAI LOAN họ cũng tự hào về mình .
Cô ta thái độ không tốt, ăn nói rất khó nghe ,sống Chung với mẹ chồng và các anh em bên chồng,bà ấy ở Nhà nấu cơm trông con,chỉ có chồng  đi làm,sinh hai Đứa con trai ,tình yêu không thật tế,hai đứa con đi học  ,cải nhau với chồng ,đòi ra ngoài mướn Nhà ở ,Có một hôm họ đi Ra tìm việc làm ,tìm được bán ăn sáng
Đầu tiên có môt anh chàng thích bà ấy ,rồi bà ta kiếm Cớ ra ngoài sống mướn nhà riêng ở,có lẽ ông xã Không biết đến,và một thời gian nửa lại có thêm một Anh chàng thích bà ấy tiếp ,có nghĩa là hai người đều  Thích bà âý ,trong khi đó hai anh chàng này là  làm Chung ,Một Công xưỡng,mà là bạn thân ,mới bắc đầu Hai chàng đều không biết , ta nói câu trứng gà mà còn ấp Ra được Gà con mà,có một hôm không biết hẹn làm sao ,hai Chàng đều tới chổ nhà mướn cô ấy ,mới biết được,hai Chàng đều đánh ghen ,hai người không ai chiệu lùi bước Cã ,trong khi đó có một chàng cằm dao đâm vào anh Chàng kia lập tức chết ngay ,vì cô ấy, sáng hôm sau tất cã Các loại báo điều đăng lên và tin thời sự, ông xã lập tức ra Tòa ký giấy. 
    Dựa trên những trường hợp chúng tôi ,mình có thể biết ,bất cứ là cô dâu nước nào Hoặc cô dâu ĐAÌ LOAN  Đã Lập gia đình là phải trân trọng gia đình bên chồng
Không nghỉ thiệt thòi,một lòng một dạ vì gia đình, tôi Tin Rằng cuối cùng LÀ THIÊN ĐƯỜNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC  
 Và cuối cùng tôi trân thành cảm tạ ,bố mẹ tôi,và bố mẹ chồng tôi,và ông xã tôi,và hai đứa con tôi,
 Và trân thành cảm tạ,ban tổ chức,và đơn vị tài trợ,và bộ Văn hóa ,và ban quyết định.
  Lưu hạnh quyên  ;kính gữi
  劉 幸 娟         năm 2014.05.31.