ĐÀI LOAN TRONG TRÁI TIM TÔI



2014-05-07 / Hồng Nhung / ĐÀI LOAN TRONG TRÁI TIM TÔI  / Tiếng Việt / 四方報


Đài Loan ơi !
Tôi muốn viết một bài thơ hạnh phúc 
Gửi Đài Loan ngày tôi ở nơi đây
Khi chưa đến tôi nào đâu có biết
Về con người với đất nước Đài Loan 
Ôi! Đất nước sao giàu sang mỹ lệ 
Đàng hoàng thay lịch sự những con người 
Người Đài đó có tấm lòng nhân ái 
Thương dân xa như thương chính dân mình 
Tình yêu thương sao chan chứa mặn nồng 
Sẽ lắng động trong lòng tôi mãi mãi 
Tôi đã đến với Đài Trung thơ mộng 
Tuyêt làm sao những nhà máy ngất trời
Hiện đại quá những con đường cao tốc 
Nhịp cầu dài nối lại những bến sông
Kìa !Ngọn núi sao nên thơ hùng vĩ 
Hỡi núi cao núi có tự bao giờ 
Mà đẹp quá những mái nhà bên núi 
Những ngôi chùa những cửa phật từ bi 
Luôn rộng mở đón con tim từ thiện 
Nhắn rằng người xin hãy đến nơi đây 
Đến nơi đây dù chỉ một đôi lần 
Bạn sẽ mến và nhớ nhung khôn tã 
Tôi lại về với vùng quê êm ã
Những cánh đồng ôi bát ngát mênh mông 
Có dòng sông trôi êm đềm lờ lững
Chiều hoàng hôn thấp thoáng trắng cánh cò 
Những ruộng lúa ngập tràn trong màu mỡ
Đã xanh rờn đón ánh nắng ban mai 
Yêu biết mấy bác nông dân tần tảo 
Sớm lại chiều trên đồng lúa ruộng rau 
Mặc trưa hè mặc cái nắng như nung
Dù mồ hôi đã lăn tròn trên má
Các bác vẫn luôn vui tươi rộn rã 
Tăng bội thu xây mộng đẹp cho đời
Đài Loan ơi những gì tôi đã biết 
Viết lên đây tự cảm nhận đáy lòng
Từ thị thành ôi phồn hoa náo nhiệt 
Rồi trở về với yên tĩnh làng quê
Tôi muốn đến với mọi miền Tổ Quốc 
Của Đài Loan đất nước bạn xa xôi
Từ Đài Bắc đi Đào Viên ,Tân Trúc 
Rồi Cao Hùng đi đến với Hoa Liên ...
Để được ngắm để được nhìn được thấy 
Về con ngừời với quang cảnh thiên nhiên 
Mới nghe qua mà tôi thấy tuyệt vời 
Mãi trong tôi một Đài Loan ấn tượng 
101 tòa nhà cao thế giới 
Đài Loan ơi kiêu hãnh với bạn bè 
Rồi mai đây tôi hoàn thành nhiệm vụ 
Tôi trở về với nước Việt thân yêu 
Tôi nhớ lắm ơi Đài Loan yêu dấu
Mà đời tôi đã gắn bó một thời
Tôi sẽ nhớ Đài Loan trong kỉ niệm 
Tôi sẽ thầm gọi hai tiếng ĐÀI LOAN !