Đảo Ngọc giấc mơ đổi đời

2014-04-27 / Nguyễn Truyền / Đảo Ngọc giấc mơ đổi đời / Tiếng Việt / Không


           Đảo Ngọc giấc mơ đổi đời.
     Thân chào các bạn!
 Thấm thoát tôi đã bước chân sang Đài Loan được 2 năm 4 tháng , khoảng thời gian sống và làm việc tại nơi đây dù ngắn ngủi nhưng tôi đã học hỏi được nhiều điều. Tôi cảm thấy mình đã trưởng thành rất nhiều sau những nếm trải vui có buồn có tại nơi đây Đảo Ngọc giấc mơ đổi đời của nhiều người nghèo trong khu vực Đông Nam Á .
 Đúng là thời gian không đợi ai bao giờ, mới ngày nào bỡ ngỡ tại vùng đất mới xa quê hương, xa gia đình, bạn bè  mà giờ đã hơn hai năm thời gian trôi thật nhanh.  Trong tôi không thể nào quên cái cảm giác ngỡ ngàng khi xuống sân bay và được đưa tới khu tập trung cho người lao động mới nhập cảnh. Và không một người lao động nào đến từ đất nước nào là không trải qua thời điểm đó. Ngày đó trong cái lạnh của tháng 12, tháng cuối năm rét mướt mưa gió , mệt mỏi tôi đã choáng váng và bất ngờ một ý nghĩ nông nổi đã hiện ra trong đầu tôi. Tôi muốn về Việt Nam ngày lúc này, hoàn cảnh trước mắt khác xa so với với ý nghĩ trước khi tới đây đã làm tôi mất ý chí. Nhưng khi trên đường  đi tới bệnh viện để khám sức khỏe tôi đã chìm vào giấc ngủ ngon, và khi khám sức khỏe với sự nhiệt tình giúp đỡ của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện đã làm tôi nhẹ lòng và an tâm xua tan ý nghĩ nông nổi .
 Và rồi cứ vậy hết ngỡ ngàng này tới ngỡ ngàng khác sảy ra trong thời gian ngắn ngủi. Nhưng nhờnhững sự giúp đỡ của nhiều người đã khiến tôi và chắc cũng rất nhiều người lao động mới đến Đài Loan có được sự an tâm, ấm áp. Đúng là lòng người cao cả dù bất đồng về ngôn ngữ, phong tục nhưng tình cảm con người đúng là không biên giới. Khi mới sang tôi không có biết nhiều tiếng Trung không biết giao tiếp tôi thấy mình thật lạc lõng ( công ty chỉ có mình tôi là người nước ngoài), nhưng rồi được sự quan tâm, giúp đỡ của ông bà chủ, đồng nghiệp và những người hàng xóm nơi tôi sống đã dạy tôi rất nhiều. Họ quan tâm từ những miếng ăn, nước uống hàng ngày, từ những cái nhỏ nhất trong cuộc sống và trong công việc đều quan tâm dạy bảo tôi. Và cho đến nay đã hơn 2 năm trôi qua và tôi cũng không để họ thất vọng đúng là sống trong tình con người thì cái gì cũng có thể vượt qua. Bản thân tôi không bao giờ quên ơn họ những người Đài Loan sống có tình người và giàu nhân văn.
 Thưa các bạn, bản thân tôi không phải trải qua cảm giác bị kì thị là người lao động nước ngoài nhưng qua những trang mạng xã hội tôi biết điều đó có sảy ra với nhiều người. Và nhiều bạn đã rất bức xúc mất bình tĩnh, hận thù . Mình nghĩ rằng các bạn làm như vậy là hoàn toàn sai lầm, hãy bình tĩnh sáng suốt chứng minh cho họ thấy những ý nghĩ của họ là hoàn toàn sai. Chứng minh như thế nào?  Theo mình các bạn hãy cởi mở thân thiện và làm việc tốt. Mỗi người có một cách để chứng minh mình mong rằng các bạn sẽ làm được để chúng ta những người bản địa Đài Loan, Việt Nam,   Thái Lan...cùng sống và làm việc trong một môi trường đầy tình người. Sự đoàn kết giúp đỡ không phân biết sẽ giúp mỗi chúng ta đạt được điều mình muốn và giúp Quốc Đảo Đài Loan sẽ vững mạnh sẽ mãi là một Đảo Ngọc sáng của khu vực Châu Á nói riêng và cả thế giới nói chung.
 Trong thời gian gần đây nền kinh tế khó khăn mình hiểu nhiều người không có làm thêm dẫn đến thu nhập thấp. Nhưng mình mong muốn đừng vì đó mà các bạn nản lòng, vì đây là khó khăn chung của cả thế giới, đến những cường quốc kinh tế như Mỹ , Nhật Bản, Hàn Quốc... họ cũng rất khó khăn. Do vậy chúng ta phải có bản lĩnh, nhẫn nại để chờ cơ hội đừng buông xuôi. Lao động là vinh quang và mỗi chúng ta không ai không muốn sống trong vinh quang cả do vậy hãy sống và lao động thật tốt trong mọi hoàn cảnh, địa điểm nhé các bạn . Bản thân tôi sẽ phấn đấu hết sức chúng ta không chỉ nói mà phải hành động cùng cố gắng nhé.
 Cuối cùng điều mong muốn lớn nhất của tôi là tất cả chúng ta cũng nắm tay đoàn kết vượt qua khó khăn để đạt được ước mơ. Thành công, vinh quang đang ở phía trước hãy cố gắng hết sức để đuổi kịp nó để có một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc của mỗi cá nhân những người đang sinh sống và làm việc ở Đài Loan nói riêng và góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp văn minh lịch sử cho quốc Đảo Đài Loan và cho toàn thế giới chúng ta. Chúc tất cả mọi người thành công ...!